Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

20 thực phẩm tốt cho tiêu hóa và táo bón

Dạ dày của bạn đang cảm thấy khó chịu do ăn quá nhiều thực phẩm, ăn nhiều đồ khó tiêu là điều khiến bạn dễ gặp phải tình trạng táo bón và nhiều vấn đề tiêu hóa khác.

Một số loại thực phẩm khó tiêu hóa, dễ gây hại cho dạ dày bao gồm thức ăn vặt, sô cô la, chất làm ngọt nhân tạo, đồ chiên rán, đông lạnh và thực phẩm axit.

Nhưng, may mắn thay bạn không cần dùng đến các loại nhuận tràng mà  một số thực phẩm tự nhiên sẽ giúp bạn cải thiện hệ thống tiêu hóa trở lại bình thường, ngăn ngừa tình trạng táo bón

  1. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Sữa chua rất tốt và nên được bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn mỗi khi bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa.

dau da day co an duoc sua chua khong

  1. Hạt chia

Hạt chia được coi là một loại thực phẩm giàu chất xơ và chuyển hóa thành gelatinous khi gặp nước và giúp loại bỏ những chất dư thừa có thể bị mắc kẹt trong đường tiêu hóa của bạn.

  1. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên chất như gạo nâu, yến mạch và bánh mỳ rất giàu chất xơ. Những thực phẩm này có tác dụng trong việc giải quyết các vấn đề về tiêu hóa như ợ hơi và đầy bụng.

  1. Kiwi

Quả Kiwi có hàm lượng chất xơ và hàm lượng nước cao, rất có lợi cho đường ruột. Kiwis là thuốc nhuận tràng tự nhiên và bao gồm vitamin C và kali.

  1. Chuối

Nếu bạn gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy ăn 1 – 2 quả chuối mỗi ngày. Chúng rất hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về dạ dày vì chúng giúp phục hồi chức năng của ruột và có thể giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Chuối cũng giàu kali và chất điện giải giúp phục hồi sức khoẻ, tiêu hóa tốt.

  1. Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, quýt, bưởi rất giàu chất xơ giúp kích thích sự phát triển của vi sinh vật ruột kết. Các loại trái cây có múi cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh bị táo bón.

  1. Gừng

Gừng là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến nhất, luôn có mặt trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Đây là loại gia vị hỗ trợ tiêu hóa rất tốt bằng cách bảo vệ và chữa bệnh ruột. Gừng thúc đẩy sự chuyển động của thực phẩm qua đường tiêu hóa, làm giảm ợ hơi và đầy bụng trong dạ dày.

cach-giam-dau-da-day-nhanh-nhat

  1. Hoa quả sấy

Các loại hoa quả sấy khô như mận quả là một bữa ăn nhẹ lành mạnh có chứa chất xơ và chứa sorbitol và fructan, là những loại đường tự nhiên có tác dụng nhuận tràng tốt.

  1. Củ dền

Củ dền là nguồn magiê, kali và chất xơ tuyệt vời. Những chất dinh dưỡng này rất hữu ích trong việc phục hồi chức năng tiêu hóa và có thể chữa khỏi những vấn đề về đường ruột như táo bón.

  1. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa hàm lượng chất xơ cao, là thực phẩm tuyệt giảm táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa

  1. Táo

Táo có chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Chứa các vitamin và khoáng chất cần thiết như folate, kali, vitamin A và vitamin C. Các chất dinh dưỡng giúp khôi phục sức khỏe tiêu hóa và đảm bảo ổn định hoạt động của ruột.

  1. Cây họ đậu

Các loại đậu như đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng rất có lợi đối với sức khỏe. Chúng giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và protein giúp giảm táo bón.

Lê là một trong những trái cây đầy chất xơ, chất chống oxy hoá và khoáng chất. Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ này vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm tình trạng táo bón khó chịu

  1. Khoai lang

Khoai lang rất tốt cho sức khỏe, là một vị thuốc nhuận tràng tự nhiên tuyệt vời cho đường ruột. Do có chứa nhiều chất xơ, carbs và mangan có thể giúp điều trị loét dạ dày, cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm táo bón hiệu quả.

3 điều kiêng kỵ mà người “nghiện” ăn khoai lang cần biết

Bơ có chứa chất xơ cùng với chất béo không hòa tan tự nhiên. Bơ có khả năng biến đổi beta-carotene thành vitamin A giúp duy trì lớp niêm mạc trong đường tiêu hóa, giúp ổn định hoạt động tiêu hóa tốt hơn

  1. Nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống điều trị chứng táo bón tốt nhất và bao gồm các dưỡng chất dưỡng ẩm. Đây là một lựa chọn thay thế cho các đồ uống thể thao có chứa đường cao.

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch có đầy đủ chất xơ hòa tan, giúp hòa tan nước, làm mềm phân và làm cho thức ăn dễ dàng di chuyển trong đường ruột

  1. Rau bina

Rau bina có đầy chất xơ và chứa magiê, khoáng chất có thể giúp thức ăn di chuyển dễ dàng. Magnesium hoạt động như thuốc nhuận tràng giúp điều trị táo bón và tốt cho sức khỏe tiêu hóa

  1. Việt quất

Chúng là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

  1. Dưa

Dưa hấu hoặc dưa vàng chứa đầy các enzyme tiêu hóa có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó, muskmelon có thể giúp điều trị chứng sung huyết; nó cũng có thể giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột.

Rate this post


Tin liên quan