Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

8 siêu thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Mọi người đều cần có thời gian để nghỉ ngơi, dành sự quan tâm đặc biệt cho giấc ngủ của mình. Mỗi người cần khoảng 9 đến 10 tiếng để cơ thể được thư giãn và nghỉ ngơi.

Giường gối là những thứ không thể khiến bạn có được một giấc ngủ ngon, tuy nhiên thay đổi thói quen ăn uống có thể giúp bạn cải thiện được giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giấc ngủ là một phần không thể thiếu của cuộc sống, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ tinh thần cũng như thể chất của bạn. Nếu bạn thường xuyên mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất làm việc, năng lượng buổi sáng và trọng lượng của bạn.

Ngủ không đủ giấc có thể làm tăng gấp 4 lần nguy cơ ung thư và ảnh hưởng đến não và sức khoẻ của tim. Nó thậm chí có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tiêu hóa.

Vì vậy, hãy quan tâm đến sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của bạn mỗi ngày bằng cách thay đổi thói quen ăn uống và sử dụng những loại thực phẩm dưới đây giúp bạn có được giấc ngủ ngon, thoải mái, thư giãn nhất.

Mất ngủ phải làm sao?

8 siêu thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

  1. Sữa

Sữa có chứa tryptophan, với tác dụng kích thích thần kinh giúp bạn nghỉ ngơi nhiều hơn, mang đến giấc ngủ sâu và thoải mái hơn. Canxi tìm thấy trong sữa giúp giảm căng thẳng và ổn định các sợi thần kinh trong não. Hãy hình thành thói quen uống một ly sữa ấm vào buổi tối giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn.

dau-da-day-co-uong-sua-duoc-khong

  1. Chuối

Chuối có chứa tryptophan, vitamin B và các khoáng chất giúp cơ thể được thư giãn cơ như magiê và kali. Thành phần magiê và kali có trong chuối sẽ giúp cho các cơ bắp của bạn được thư giãn, xua tan mệt mỏi. Tryptophan có thể chuyển đổi các chất cảm ứng serotonin và melatonin, các chất kích thích não. Trái cây này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để có một giấc ngủ ngon.

  1. Quả óc chó

Óc chó có nhiều melatonin có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Ăn quả óc chó làm tăng lượng melatonin trong máu, mang lại giấc ngủ yên bình và thư giãn. Đồng thời quả óc chó cũng có chứa tryptophan và magiê – có tác dụng như chuối

  1. Hạt bí đỏ

Được biết đến là một loại hạt có chứa nhiều chất dinh dưỡng, như acid amino tryptophan, có khả năng làm bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Tryptophan là một axit amin nên ăn trước khi đi ngủ khoảng 3 – 4 tiếng giúp cơ thể chuyển đổi serotonin và làm cho não bộ sản sinh ra nhiều melatonin hơn (hoóc môn kích thích gây ngủ).

  1. Cá hồi

Cá hồi và cá ngừ là những nguồn cung cấp vitamin B6 dồi dào, giúp tăng cường sản xuất hormon kích thích gây ngủ.

ca-hoi

  1. Kiwi

Ăn kiwi mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ cũng như hiệu quả của giấc ngủ. Kiwi được xem là một thực phẩm kích kích gây ngủ mạnh vì nó có khả năng chống oxy hoá cao và có chứa serotonin cao.

  1. Trà hoa cúc

Nhâm nhi một ly trà hoa cúc trước khi ngủ có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Trong trà hoa cúc có chứa chứa glycine, một hóa chất có tác dụng an thần, thư giãn thần kinh, cơ thể. Được biết đến như một phương pháp điều trị chứng mất ngủ an toàn, hiệu quả, cải thiện chất lượng giấc ngủ tuyệt vời.

  1. Xà lách

Theo một số nghiên cứu, bổ xung thêm là xanh vào bữa ăn buổi tối có thể kích thích khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng vì có chứa lactucarium (chất kích thích+ gây ngủ và làm dịu thần kinh)

Bị mất ngủ nên và không nên ăn gì?

Rate this post


Tin liên quan