Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

12 Lợi ích sức khoẻ của bơ đậu phộng khiến bạn phải ngạc nhiên

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm thơm ngon và chứa nhiều dinh dưỡng. Nó chứa nhiều chất béo không bão hòa và đầy đủ các chất dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao bơ đậu phộng tốt cho người béo phì và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bơ đậu phộng cũng bao gồm các chất đạm và các loại dầu có lợi cho sức khoẻ để giúp điều trị đái tháo đường và thậm chí ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Bơ đậu phộng có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ăn hai muỗng canh bơ đậu phộng cung cấp cho bạn 188 calo, 8 gram protein, 6 gram carbohydrate, và 16 gram chất béo.

loi-ich-cua-bo-dau-phong

Nếu bạn không bị dị ứng với đậu phộng, bạn có thể ăn món ăn này hàng ngày để hưởng đầy đủ 12 lợi ích của bơ đậu phộng dưới đây:

  1. Giàu Protein

100 gram bơ đậu phộng chứa khoảng 25-30 gram protein. Protein là cần thiết cho cơ thể của bạn, có chứa axit amin, giúp tế bào tự sửa chữa và tăng cường hoạt động cơ thể.

  1. Giảm nồng độ Cholesterol

Hàm lượng chất béo trong bơ đậu phộng bằng với chất béo tìm thấy trong dầu ôliu. Nó chứa chất béo không bão hòa rất tốt để tiêu thụ mà không không gây hại đến tim mạch. Các chất béo lành mạnh trong bơ đậu phộng giúp hạ thấp mức cholesterol xấu và thúc đẩy cholesterol tốt.

  1. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường type 2

Tiêu thụ bơ đậu phộng cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bơ đậu phộng đã được chứng minh là cải thiện sự nhạy cảm với insulin. Các nghiên cứu cho thấy việc tăng lượng bơ đậu phộng làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

  1. Chứa nhiều Vitamin

Bơ đậu phộng có chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như Vitamin A giúp cải thiện thị lực và vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chữa bệnh loét. Ngoài ra, vitamin E là một chất dinh dưỡng quan trọng cần thiết cho cơ thể để hòa tan axit béo phức tạp trong các động mạch.

  1. Tính chất chống oxy hoá

Bơ đậu phộng có nhiều chất chống oxy hoá do có chứa folate, niacin, riboflavin, thiamine và resveratrol. Resveratrol là một chất chống oxy hoá, được phát hiện có hiệu quả trong việc kiểm soát một số loại ung thư, bệnh tim, bệnh Alzheimer, và nhiễm nấm.

  1. Ngăn ngừa ung thư

Bơ đậu phộng có chứa B-sitosterol, một loại phytosterol có khả năng chống lại bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt và ung thư vú. Ăn đậu phộng và bơ đậu phộng có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng ở phụ nữ

  1. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Bơ đậu phộng là một nguồn magiê rất tốt. Magnesium là một khoáng chất thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cơ, xương và hệ miễn dịch trong cơ thể. Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giúp giữ huyết áp luôn ổn định

  1. Hàm lượng Kali cao

Bơ đậu phộng có chứa khoảng 100 gram kali hoạt động như một chất điện giải, giúp cân hiệu quả. Kali không gây áp lực lên mạch máu hoặc hệ thống tim mạch bởi vì nó là chất khoáng lành mạnh, thân thiện với tim mạch

  1. Giảm nguy cơ bệnh sỏi mật

Một nghiên cứu lưu ý phát hiện ra rằng tiêu thụ đậu phộng làm giảm nguy cơ sỏi mật. Và những phụ nữ tiêu thụ nó thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bị sỏi mật.

  1. Giàu chất xơ ăn kiêng

Bơ đậu phộng có hàm lượng chất xơ cao và khoảng 1 chén bơ đậu phộng có 20 gam chất xơ. Chất xơ ăn kiêng là cần thiết và nên thêm vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của bạn, vì thiếu chất xơ có thể dẫn đến một số vấn đề sức khoẻ và bệnh tật.

  1. Hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung bơ đậu phộng trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Nó chứa protein và chất xơ giúp bổ sung năng lượng trong thời gian dài, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

  1. Giảm stress

Ăn một thìa bơ đậu phộng mỗi ngày sẽ giúp bạn chống lại áp lực, ảnh hưởng của stress. Đó là vì bơ đậu phộng có chứa beta-sitosterol, một sterol thực vật có thể chuyển hóa mức cortisol cao và đưa chúng trở lại trạng thái cân bằng với các hoocmon vào thời điểm căng thẳng.

Rate this post


Tin liên quan