Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

8 Thực phẩm bổ sung Vitamin K và lợi ích sức khỏe

Vitamin K là một loại vitamin hòa tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt protein làm đông máu, cải thiện sức khoẻ xương khớp và tim mạch.

Bạn có biết rằng vitamin K là một nhóm các hợp chất? Các hợp chất quan trọng là vitamin K1 và vitamin K2. Vitamin K1 được bổ sung từ rau củ quả tự nhiên và vitamin K2 chủ yếu được sản xuất bởi vi khuẩn trong đường ruột

Vitamin-k

Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin K có thể giúp thiện sức khoẻ tim mạch, cải thiện mật độ xương, phục hồi sức khoẻ răng miệng, chống ung thư và giảm nhiễm trùng.

Dưới đây là 8 thực phẩm bổ sung vitamin K tốt nhất

  1. Rau bina

Rau bina là một loại rau lá xanh, cung cấp hàm lượng sắt tuyệt vời, vitamin K và beta-carotene, rất tốt cho hệ thống miễn dịch, mắt, da và thúc đẩy xương khỏe mạnh. 1 bát rau bina có chứa 121% giá trị vitamin K cần bổ sung hàng ngày.

  1. Cải xoăn

100 gram cải xoăn chứa 681% giá trị vitamin K được đề nghị hàng ngày. Vitamin K là cần thiết cho xương khỏe mạnh và làm lành tổn thương. Cải xoăn cũng giàu chất xơ, protein và axit béo omega-3.

  1. Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt trong việc giảm cân và có thể bổ sung vào các bữa ăn hàng ngày, tốt cho việc tăng lượng vitamin K. 1 quả dưa chuột chứa 61% giá trị vitamin K.

  1. Bắp cải

Bắp cải là một loại rau giàu vitamin K. Một nửa bát bắp cải chứa 100% giá trị vitamin K. Bắp cải giúp ngăn ngừa ung thư ruột, viêm khớp, bàng quang, tuyến tiền liệt và ung thư vú.

  1. Mận

Mận là một trong những trái cây ngon miệng và giàu vitamin K. Ăn mận thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe tim mạch và hỗ trợ làm đông máu. Một trái mận sẽ cung cấp cho bạn 248% vitamin K

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời và nó có chứa chất chống ung thư. 100 gram bông cải xanh chứa 118% giá trị vitamin K. Bông cải xanh cũng chứa lượng vitamin C và vitamin A cao

  1. Húng quế

Húng quế cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và nó được sử dụng trong các món ăn. Húng quế chứa lượng vitamin K cao và 1 muỗng canh húng quế chứa 45% giá trị vitamin K.

  1. Cà rốt

Cà rốt là những loại rau có hàm lượng calo thấp, có hàm lượng vitamin K cao. 100 gram cà rốt có chứa 117% lượng vitamin K.

Bạn cần bổ sung 10 loại thực phẩm giàu vitamin E để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh

Lợi ích sức khỏe của vitamin K

Sức khoẻ tim mạch

Vitamin K bảo vệ tim bằng cách ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, dẫn đến đau tim và đột quỵ. Vitamin quan trọng này cũng ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch và do đó duy trì sức khoẻ của tim.

Tăng cường sức khỏe xương khớp

Vitamin K kích hoạt protein làm đông máu. Protein này là cần thiết để duy trì canxi trong xương. Vitamin K ngăn ngừa loãng xương và tăng lượng vitamin K sẽ ngăn ngừa mất xương.

Phòng ngừa ung thư

Vitamin K có hiệu quả trong điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết, ung thư dạ dày và ung thư miệng. Vitamin này làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư và cải thiện chức năng hoạt động của gan.

Rate this post


Tin liên quan