Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

10 thực phẩm ít calo cho kế hoạch giảm cân của bạn

Giảm cân luôn mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người hiện nay, vì nhiều người trong số họ đang phải đối mặt với vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì. Các bác sĩ luôn khuyên duy trì trọng lượng cơ thể ở mức tối ưu để tránh nhiều bệnh tương lai được biết là có liên quan với chứng béo phì.

Hãy giảm cân ngay vì béo phì là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý nguy hiểm

Rất nhiều người đã thực sự nhầm lẫn về việc sử dụng loại thực phẩm để giảm cân nhanh hơn và thậm chí họ có thể nhị đói mỗi ngày để đốt cháy lượng mỡ thừa. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Tuy nhiên, Có rất nhiều loại thực phẩm được biết đến với tác dụng giảm cân hiệu quả do có chứa ít calo, gồm nhiều thành phần giúp đốt cháy mỡ thừa thích tụ trong cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu 10 loại thực phẩm này dưới đây.

  1. Dưa chuột

Dưa chuột có 16 calo trong 100 gram. Trái cây có vỏ màu xanh lá cây này chứa đầy nước và một số chất dinh dưỡng thiết yếu, nhưng với lượng calo rất thấp giúp tiêu hóa, ngăn ngừa mất nước và đốt cháy lượng chất béo dư thừa, giữ lượng calo trong cơ thể luôn ở mức tối thiểu.

dua-chuot

  1. Rau lá xanh

Rau lá xanh có 20-30 calo trong 100 gram. Một vài loại rau có thể kể đến như rau bina, cải xoăn và cần tây có tác dụng trong việc điều trị chứng béo phì. Những loại rau xanh này chứa carbohydrate rất thấp và ít calo, trong khi một lượng lớn khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hoá làm cho các thực phẩm này trở thành chế độ ăn kiêng lý tưởng cho những người thừa cân.

  1. Măng tây

Măng tây có 20 calo trong 100 gram. Các món ăn và salad ngon có thể được chế biến bằng măng tây, đó là một thực phẩm rất ít calo và có thể ăn một cách an toàn như một món ăn phụ. Nướng hoặc nướng cùng với các thực phẩm khác để tạo ra các món ăn ngon nhưng không nên thêm dầu hoặc bơ trong khi nấu, vì nó có thể làm tăng lượng calo.

  1. Chanh

Chanh có 29 calo trong 100 gam. Được sử dụng phổ biến để bổ sung hương vị cho các món ăn và nước giải khát. Hơn nữa, tính chất kiềm của trái cây này giúp tiêu hoá các thực phẩm và chất béo trong thức ăn tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh

  1. Dưa hấu

Dưa hấu có 30 calo trong 100 gam, mặc dù nhiều rằng thực phẩm ngọt có chứa calo cao. Dưa hấu là trái cây có vị ngọt, thơm ngon nhưng lại chứa hàm lượng calo rất thấp. Thành phần bột đỏ của trái cây này rất giàu chất chống oxy hoá có lợi cho cơ thể trẻ và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, trái cây này thúc đẩy hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

  1. Súp lơ

Súp lơ có 25 calo trong 100 gram. Tất cả các loại rau củ như súp lơ, bông cải xanh, cải bắp đều có lượng calo rất thấp và giàu chất xơ. Hơn nữa, những loại rau này có đầy đủ các chất chống viêm giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch và sức khoẻ tiêu hóa của cơ thể. Những loại thực phẩm giàu đạm này nên được nấu chín cẩn thận để đảm bảo sự an toàn với chế độ ăn kiêng cho người thừa cân.

  1. Thịt nạc

Thịt nạc có 125 calo trong 50 gam. Thịt đỏ được biết đến là có hại cho những người béo phì do hàm lượng calo cao, nhưng gà là một loại thịt nạc có chứa rất ít calo và một lượng lớn protein. Do đó, thịt gà và thịt bò nạc có thể ăn được, là nguồn protein động vật tốt để duy trì sức khoẻ tổng thể. Các loại thịt này là thành phần quan trọng trong chế độ ăn kiêng lý tưởng mà được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong quá trình giảm cân.

tac-dung-cua-tieu-den

  1. Cá biển

Cá biển có 100 calo trong 100 gam. Tất cả các loài cá biển như cá ngừ, cá mòi, cá hồi, cá thu và cá hồi rất giàu hàm lượng protein và cũng có chứa một lượng lớn axit béo omega-3, có hiệu quả trong việc kiểm soát cân nặng. Hàm lượng iodine có trong những loại cá này làm cho chúng trở thành những thức ăn lý tưởng để điều trị các vấn đề về tuyến giáp.

  1. Đậu

Các loại đậu như đậu đen và đậu đỏ có đầy đủ chất đạm và rất nhiều chất xơ cần thiết để duy trì sức khoẻ tổng thể. Ngoài ra, đậu có thể vào trong các bữa ăn hàng ngày của một người béo phì.

  1. Bưởi

Bưởi có 40 calo trong 100 gram. Người ăn kiêng, hay giảm cân phải ăn ít nhất một nửa bưởi trước mỗi bữa ăn chính, khiến bạn tiêu thụ ít thức ăn hơn. Hơn nữa, bưởi có lượng calo rất thấp và không có hàm lượng chất béo, và do đó có thể ăn thoải mái mà không sợ bị tăng cân.

Đừng bỏ qua 7 Lợi ích của bưởi đối với sức khỏe – Bạn nên ăn hàng ngày!

Đồng thời, bưởi giúp kích hoạt sự trao đổi chất của cơ thể, tăng quá trình đốt cháy chất béo nhiều hơn.

Rate this post


Tin liên quan