Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

12 thực phẩm ngừa xơ vữa động mạch, tốt cho tim

Nếu bạn muốn duy trì một trái tim khỏe mạnh, bạn cần phải làm theo một lối sống lành mạnh. Bệnh tim là một trong những chứng bệnh nguy hiểm nhất và xảy ra do sự tích tụ mảng bám trong động mạch, làm hẹp các thành mạch và giảm lưu thông máu

Các động mạch là các mạch máu cung cấp máu cung cấp máu và oxy từ tim đến các tế bào khác trong cơ thể. Khi có tích tụ mảng bám và làm giảm tốc độ lưu thông máu gây tắc nghẽn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như đau tim, đột quỵ và các vấn đề khác về tim mạch.

Để giữ cho tim và động mạch của bạn khỏe mạnh và không bị tắc nghẽn, bạn cần bổ sung một số loại thức ăn trong chế độ ăn uống hàng ngày có tác dụng làm sạch và phòng ngừa xơ vữa động mạnh

Dưới đây là 12 loại thực phẩm ngừa xơ vữa động mạnh hiệu quả nhất tại nhà

  1. Măng tây

Măng tây là một trong những thực phẩm ngừa xơ vữa động mạch an toàn và hiệu quả. Nó chứa chất xơ và khoáng chất giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa các cục máu đông có thể dẫn đến bệnh tim nghiêm trọng.

Măng tây chứa chất chống oxy hoá có tác dụng kháng viêm và ngăn chặn quá trình oxy hóa gây hại gây tắc nghẽn các động mạch.

Bơ giúp giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt, giúp làm tăng độ giãn ở các động mạch. Nó chứa kali, được biết là có tác dụng hạ huyết áp và chứa vitamin E giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanh có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tăng lưu thông máu vì nó có chứa vitamin K, ngăn ngừa tổn thương ở thành động mạch.

Đừng bỏ qua 10 tác dụng của bông cải xanh khiến bạn nên ăn mỗi ngày!

Bông cải xanh cũng làm giảm huyết áp và ngăn ngừa quá trình oxy hóa cholesterol. Nó cũng ngăn ngừa mảng bám tích tụ trong động mạch.

tac-dung-cua-bong-cai-xanh

Các loại cá như cá thu, cá hồi và cá ngừ cung cấp rất nhiều axit béo omega-3. Những chất béo lành mạnh này có thể giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trong động mạch. Axit béo omega-3 giúp tăng cholesterol tốt và giảm chứng viêm mạch máu và sự hình thành các cục máu đông trong động mạch.

loi-ich-cua-ca-ro-phi

  1. Củ nghệ

Củ nghệ chứa curcumin làm giảm viêm, gây ra xơ cứng  các động mạch. Do đó, bột nghệ giúp giảm viêm ở động mạch do các thói quen ăn uống không lành mạnh.

Bạn đã biết đến cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ tại nhà chưa?

  1. Cam quýt

Cam giúp giảm huyết áp vì nó có chứa chất chống oxy hoá giúp cải thiện chức năng của mạch máu. Vitamin C có trong cam giúp tăng cường sức khỏe của các động mạch và không gây tắc nghẽn

  1. Lựu

Lựu là một thực phẩm ngừa xơ vữa động mạch, làm sạch các mảng bám trong động mạch. Quả này rất hữu ích trong việc ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch bởi vì nó chứa chất phytochemicals. Kkích thích sản xuất oxit nitric, nhờ đó giúp tăng lưu lượng máu lưu thông trong động mạch.

  1. Dầu ôliu

Dầu ôliu giàu axit olein đơn bão hòa, một axit béo thiết yếu làm giảm cholesterol xấu và làm tăng cholesterol tốt. Sử dụng dầu ôliu để chế biến các món ăn là cách dễ dàng nhất để hưởng đẩy đủ những lợi ích sức khỏe của dầu ôliu

  1. Dưa hấu

Dưa hấu chứa các axit amin thiết yếu giúp giảm huyết áp trong cơ thể. Nó cũng làm tăng sản xuất oxit nitric trong cơ thể, làm giãn động mạch, giảm viêm và cũng giúp hạ huyết áp.

  1. Hạt

Hạt dẻ, hạnh nhân là những lựa chọn lành mạnh hơn khi nhắn đến việc giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Hạnh nhân là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì chúng giàu chất béo không bão hòa đơn, vitamin E, chất xơ và protein. Magnesium có trong hạnh nhân ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trong động mạch và làm giảm huyết áp

hanh-nhan

  1. Rau bina

Rau bina có chứa kali, folate và chất xơ giúp giảm huyết áp và ngăn chặn sự tắc nghẽn của động mạch. Một khẩu phần rau bina mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim như xơ vữa động mạch.

  1. Cà chua

Cà chua có chứa lycopene, giúp giảm cholesterol xấu từ máu. Chúng cũng giàu chất xơ giúp loại bỏ tắc nghẽn động mạch.

 

Rate this post


Tin liên quan