Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Đau dạ dày

Gia tăng nguy cơ bị đau dạ dày vì thói quen ăn đêm

Cuộc sống quá bận rộn, áp lực từ công việc khiến thời gian sinh hoạt, ăn uống của con người bị thay đổi.

Nhiều người thường thức khuya làm việc và có thói quen ăn uống về đêm. Chính vì thói quen này đã gây tác động xấu tới hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày

Sự thực thì ăn đêm gây đau dạ dày như thế nào? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây để điều chỉnh, thay đổi thói quen sinh hoạt, ăn uống sao cho phù hợp.

Ăn đêm có thể gây đau dạ dày

Theo nghiên cứu khoa học, vào ban đêm là thời điểm cơ thể đi vào trạng thái nghỉ ngơi, thì tất cả các bộ phận, trong đó có dạ dày, cần được nghỉ ngơi“dưỡng sức” để lấy sức cho các hoạt động ngày hôm sau.

Vì vậy, nếu tiếp tục ăn uống vào ban đêm là bạn bắt dạ dày phải hoạt động “ngoài giờ”, nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh khiến dạ dày bị suy yếu. Hơn nữa, khi không có yếu tố bảo vệ niêm mạc thì thức ăn và acid trong dạ dày dễ gây tổn thương cho niêm mạc, làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày.

Cũng theo một số nghiên cứu khác, sau 2-3 ngày các tế bào biểu mô của dạ dày sẽ tái tạo tế bào mới, thời gian diễn ra chủ yếu là vào ban đêm, khi cơ thể được nghỉ ngơi. Nếu tiêu thụ thức ăn vào thời điểm này, thì quá trình tái tạo biểu mô sẽ bị trì trệ, thức ăn thậm chí không được tiêu hóa hết sẽ ứ đọng lại trong dạ dày lên men, gây căng tức khó chịu và làm suy giảm chức năng miễn dịch của dạ dày.

an-dem

Một số trường hợp có thói quen mua đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, đồ chiên rán như gà rán, xúc xích rán… rất nhiều chất béo gây khó tiêu, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, có thể gây khó tiêu, mất ngủ

Đặc biệt, mọi hoạt động của dạ dày đều do bộ não điều khiển, điển hình là quá trình tiết dịch vị để tiêu hóa thức ăn. Khi hệ thần kinh ở trạng thái nghỉ ngơi, thì dạ dày sẽ mất kiểm soát trong việc tiết dịch vị và dễ gây ra hiện tượng dư thừa acid.

Ăn đêm thuận khoa học tránh bệnh dạ dày “viếng thăm”

Biết là thói quen ăn đêm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và dạ dày của bạn. Nhưng vì công việc buộc bạn vẫn phải thức đêm một vài hôm. Lúc này bạn có thể “phá lệ” và chỉ nên ăn đêm không quá 1-2 lần trong tuần.

Đặc biệt bạn chỉ nên tiêu thụ các loại thực phẩm dưới đây để giảm thiểu tối đa tác động tới niêm mạc dạ dày.

Sữa nóng không đường

Một ly sữa nóng không đường (hoặc ít đường) cung cấp một lượng protein dồi dào giúp giúp bạn ngủ ngon hơn và tránh bị đói về đêm

Chuối

Chuối là thực phẩm cung cấp nguồn năng lượng lớn, làm giảm cảm giác đói nhanh chóng

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên cám trộn với sữa và một ít đường sẽ là trở thành món ăn bổ dưỡng cho dạ dày mà bạn có thể ăn lúc đêm khi đói. Nó còn có chứa các axít tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cháo

Đây là một lựa chọn rất tốt cho dạ dày. Cháo vừa ấm bụng, mềm, dễ ăn, dễ tiêu hóa và bổ dưỡng. Trong thành phần của cháo có canxi, magiê, silic, và kali giúp làm giảm cảm giác đói và dễ ngủ hơn.

Hãy thay đổi thói quen ăn uống khoa học để phòng tránh bệnh đau dạ dày “viếng thăm”. Nhưng nếu bất chợt một ngày nào đó bệnh đau dạ dày ập đến với bạn thì ngoài việc thay đổi thói quen ăn uống bạn cần sử dụng thêm thảo dược Đông y đặc trị bệnh đau dạ dày giúp cân bằng lại hoạt động, chức năng dạ dày, làm lành tổn thương, vết loét ở niêm mạc dạ dày.

Bình Vị Trường An là sản phẩm được hơn 50.000 người bệnh tin dùng với tác dụng đặc trị bệnh đau dạ dày hiệu quả tận gốc, an toàn, không tái phát.

thuoc-binh-vi-truong-an-1

Tìm hiểu cơ chế điều trị của bài thuốc và nguyên tắc điều trị “bệnh nào thuốc nấy” TẠI ĐÂY!

Dạ dày không có lỗi, lỗi tại chính bản thân bạn đã vô tình với nó. Hãy sửa sai bằng cách gọi tới hotline để được tư vấn ăn uống, chăm sóc và điều trị dứt điểm cơn đau dạ dày, để dạ dày luôn khỏe mạnh từng ngày.

Nếu bạn muốn dạ dày luôn khỏe mạnh từng ngày thì đừng bỏ lỡ 10 bí kịp giúp dạ dày luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh dạ dày!

Gia tăng nguy cơ bị đau dạ dày vì thói quen ăn đêm
Rate this post


Tin liên quan