Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

14 Lợi ích về sức khoẻ của mít mà bạn nên biết

Mít là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng được sử dụng phổ biến trong các gia đình hiện nay. Ngoài mùi thơm hấp dẫn, khó cưỡng lại thì mít còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật rất tốt

Mít có chứa hàm lượng saponin, lignan, phytonutrients, và isoflavones… các thành phần chống ung thư, giúp loại bỏ các gốc tự do khỏi các tế bào giúp giảm quá trình phát triển của ung thư.

loi-ich-suc-kho-cua-mit

Đồng thời giúp giảm ung thư nội mạc tử cung, có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư sớm và loét dạ dày.

Hãy cùng điểm qua 14 lợi ích sức khỏe của mít, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy vui vì mình là một người yêu thích ăn mít.

  1. Cải thiện làn da

Mít là một loại thực phẩm rất phổ biến được trồng ở các vùng nhiệt đới trên thế giới. Trái cây này có chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khoẻ của da, vì nó giúp loại bỏ các nếp nhăn, tạo ra một lớp sáng tự nhiên cho làn da, và làm cho làn da trở nên trắng sáng hoàn mỹ.

Để loại bỏ nếp nhăn, bạn có thể cho múi mít vào trong sữa lạnh, để vài phút và sau đó trộn đều để làm bột. Ăn hàng ngày trong 6 tuần để giảm nếp nhăn trên da.

Cây mít có thể được tiêu thụ trực tiếp. Có nhiều chất xơ, nó làm giảm táo bón và tạo ra một lớp sáng tự nhiên cho da. Bên cạnh việc chuyển chất chống oxy hoá, mít đóng vai trò là yếu tố chống lão hóa cho làn da hiệu quả

  1. Giàu Protein

Nếu bạn cần bổ sung protein vào trong chế độ ăn uống lành mạnh của bạn, hãy đưa mít trong kế hoạch ăn uống hàng ngày của bạn vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ buổi chiều. Trái cây nhiệt đới này là một nguồn cung cấp chất đạm có thể ăn sống hoặc trộn với trái cây khác. Đó là một món khai vị tự nhiên có chứa một lượng protein cao.

  1. Mang lại mái tóc chắc khỏe, mềm mượt

Như bạn biết, lưu thông máu là quan trọng nhất cho sự phát triển tóc tự nhiên, khỏe mạnh; Hãy ăn vài miếng mít mỗi ngày để giúp tóc phát triển khỏe mạnh một cách tự nhiên. Hơn nữa, sự có mặt của vitamin A trong mít làm cho tóc luôn khỏe và loại bỏ sự xơ cứng, khô và trẻ ngọn.

Hãy bổ sung ngay 7 thực phẩm giúp mọc tóc nhanh và hiệu quả!

  1. Tăng cường hệ miễn dịch

Mít là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và có chứa chất chống oxy hoá giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh như cảm lạnh, cảm cúm và ho. Nó tạo ra một lớp bảo vệ tự nhiên cho cơ thể làm giảm nguy cơ xâm nhập của virus vào cơ thể.

Bên cạnh đó, thành phần polysaccharides có trong quả mít giúp tăng cường chức năng của tế bào thực bào trong hệ miễn dịch. Thành phần vitamin C giúp ngăn ngừa bị nhiễm virut cúm và cúm thông thường.

  1. Tăng năng lượng nhanh chóng

Mít không chứa cholesterol và làm cho nó trở thành lựa chọn thức ăn lành mạnh. Thành phần fructose và sucrose có trong mít giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng mà bạn yêu cầu cho tất cả các hoạt động hàng ngày

  1. Giúp kiểm soát huyết áp

Hàm lượng kali trong mít giúp kiểm soát mức cân bằng natri trong cơ thể, và cân bằng mức nước cho hàm lượng điện phân thích hợp. Do đó, nó giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến bệnh tim mạch. Hơn nữa, vitamin B6 có trong mít giảm mức homocysteine ​​trong máu và giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh

  1. Cải thiện chức năng tiêu hóa

Củ cải có chứa một lượng chất xơ cao, cải thiện chức năng tiêu hóa, điều trị táo bón, và làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó cũng làm giảm các vấn đề về đường ruột, dạ dày. Ngoài ra, tính chống loét của mít làm giảm nguy cơ mắc bệnh loét dạ dày mang lại hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Cùng tìm hiểu phương pháp chữa viêm loét dạ dày mới nhất hiện nay TẠI ĐÂY!

  1. Tốt cho mắt

 Để cải thiện thị lực của mắt, bạn hãy bổ sung mít trong chế độ ăn kiêng mỗi ngày. Trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hoá giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Hơn nữa, vitamin A có trong mít giúp ngăn ngừa chứng mù đêm và giúp cho đôi mắt luôn khỏe mạnh

Đừng bỏ qua 10 thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên ăn mỗi ngày!

  1. Giảm hen suyễn

Nếu như bạn được chẩn đoán mắc bệnh hen, có thể có mít mỗi ngày để giảm bớt các vấn đề về hen suyễn, rối loạn đường hô hấp.

  1. Cải thiện sức khoẻ xương khớp

Mít là một nguồn giàu canxi giúp xương tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa loãng xương. Hàn lương kali cao cũng làm giảm sự mất canxi qua thận và tăng mật độ xương. Nó cũng chứa magiê giúp tăng cường xương và ngăn ngừa thoái hóa, mòn xương khi tuổi già.

  1. Tăng hấp thụ sắt

Mít cũng tác dụng giúp giảm bệnh thiếu máu. Mít có chứa vitamin C, K, E, A, B6, niacin, acid pantothenic, folate, magiê, đồng và mangan,… giúp sản sinh ra máu một cách tự nhiên trong cơ thể. Đồng thời tăng khả năng hấp thu chất sắt từ thực phẩm và làm tăng lượng máu cần thiết cho cơ thể.

  1. Kiểm soát lượng đường trong máu

Mít cho chứa hàm lượng mangan cao, trái cây này có thể kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa các bệnh liên quan

  1. Bảo vệ tuyến giáp

Cu là khoảng chất thiết yếu để duy trì sức khỏe tuyến giáp, bạn nên bổ sung mít trong chế độ ăn uống hàng ngày, vì nó có chứa vi khoáng chất có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

  1. Tạo ra lớp bảo vệ cho ADN di động

Với tính chất chống oxy hoá làm cho mít trở thành một chất dinh dưỡng quan trọng để bảo vệ DNA di động khỏi sự tấn công của các gốc tự do dẫn đến sự gia tăng của các tế bào ung thư. Đồng thời giúp loại bỏ các chất độc và làm giảm sự tiêu hóa, làm sạch ruột già, do đó làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

 

14 Lợi ích về sức khoẻ của mít mà bạn nên biết
Rate this post


Tin liên quan