Nhà thuốc Hải Sáu

Hotline: 0989 263 832

Đông y từ mẫu ngời y đức – Chẩn bệnh cứu người rạng nhân tâm

Tư vấn sức khỏe

10 thực phẩm bổ sung Vitamin B4 cần thiết cho cơ thể

Vitamin B4, còn gọi là adenine, là một trong những vitamin B phức tạp, cùng với các vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, và B12.

Vitamin B4 là vitamin tan trong nước hoạt động như một chất đồng hóa enzyme với các hợp chất khác và chủ yếu được biết đến với chức năng đẩy mạnh quá trình sản sinh năng lượng trong cơ thể.

Vitamin B4 đặc biệt quan trọng đối với sự hình thành DNA và RNA. Nhưng vitamin này cũng có các chức năng khác, bao gồm thúc đẩy sự hình thành tế bào và đảm bảo phát triển mô lành mạnh. Vitamin B4 hoặc adenine cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó tăng khả năng chống lại bệnh tật và sự nhiễm trùng của cơ thể.

vitamin-b4-va-nhung-dieu-chua-biet-3_800x400

Vitamin B4 có thể giúp giảm bớt một số bệnh trạng như mất ngủ, thiếu máu, nhức đầu, cholesterol cao, khó tiêu, sỏi mật, nếp nhăn, mụn … Sự thiếu hụt vitamin này có thể gây ra chứng rối loạn về da, rối loạn máu, chóng mặt, mệt mỏi, yếu cơ và tâm trạng căng thẳng, chán nản.

Hãy bổ sung một số loại thực phẩm giàu vitamin B4 vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để giảm nguy cơ thiếu vitamin B4.

  1. Mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong lĩnh vực mỹ phẩm và thuốc. Mật ong nguyên chất có chứa vitamin B4, đó là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Mua mật ong nguyên và hữu cơ để tiêu thụ ít nhất một lần trong ngày

  1. Hạt ngũ cốc

Hạt ngũ cốc nguyên chất là một nguồn cung cấp  vitamin B. Bao gồm các loại ngũ cốc như yến mạch, lúa mì, lúa mạch, gạo, ngô và lúa mạch đen, cung cấp cho bạn các carbohydrate, bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể. Vỏ hạt ngũ cốc và mầm hạt chứa phần lớn các vitamin và khoáng chất.

  1. Bánh mì nguyên chất

Bánh mì cung cấp các vitamin B-complex, trong đó có vitamin B4. Nó cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, bao gồm carbohydrate bổ sung năng lượng và khoáng chất như sắt và selen cho sức khỏe của mô

  1. Đinh hương

Đinh hương là gia vị được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ dùng để thêm vào các món ăn hàng Không chỉ được biết đến là một loại gia vị có mùi thơm hấp dẫn mà còn là một loại thuốc rất tốt cho sức khỏe. Đinh hương giàu vitamin B4, khi tiêu thụ có thể làm giảm buồn nôn và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

  1. Hạt giống Caraway

Hạt caraway, là một trong những loại gia vị được sử dụng rất nhiều trong các bữa ăn. Chúng là nguồn cung cấp vitamin B4 phong phú và có chứa các nguồn khoáng chất khác như sắt, đồng, canxi, kali, mangan và magiê.

  1. Dâu tây

Dâu tây có chứa chất chống oxy hoá và vitamin B4 có khả năng tăng cường sức khoẻ của bạn. Dâu tây cải thiện thị lực của đôi mắt, duy trì chức năng não, làm giảm huyết áp, viêm khớp và các bệnh tim mạch khác. Vì vậy, để ngăn ngừa thiếu vitamin B4, hãy ăn dâu tây thường xuyên hơn

  1. Ớt chuông

Nó chứa vitamin B4 và các thành phần hoạt tính sinh học có thể giúp giảm bớt các vấn đề về đau lưng, nhức đầu, ung thư, lão hóa da và tiểu đường.

  1. Táo

Táo là một trong những trái cây ngon và phổ biến nhất. Táo chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin B4, vitamin C, vitamin K, vitamin B6 và riboflavin. Táo có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer, các vấn đề về dạ dày, táo bón, tiểu đường và rối loạn gan.

  1. Gừng

Gừng có chứa vitamin B4, là loại gia vị ăn kiêng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Gừng cũng có chứa chất chống oxy hoá và các tính chất chống viêm có khả năng phòng ngừa đột qụy, khó tiêu, buồn nôn, tăng cường chức năng miễn dịch, và ngăn ngừa nhiễm trùng do vi khuẩn.

  1. Cà chua

Chúng chứa vitamin B4, vitamin A, C và K cũng như kali, mangan, magiê và các khoáng chất quan trọng khác. Điều này giúp giảm huyết áp, tốt cho sức khỏe dạ dày, giúp giảm các vấn đề về da, tiểu đường và nhiễm trùng đường tiểu.

10 thực phẩm bổ sung Vitamin B4 cần thiết cho cơ thể
Rate this post


Tin liên quan